วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

IBC168 จัดฉลองชัยผิดคิว หน้าแข้งหักชวดดวลดิโอเพ่น

IBC168  จัดฉลองชัยผิดคิว หน้าแข้งหักชวดดวลดิโอเพ่น


โค-ตะ-ระ ซวย! เลเวต์ ก้านเหล็กน้ำหอม ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น มาครอง โชคร้ายสุดๆ เมื่อหมดสิทธิ์ดวล ''ดิ โอเพ่น'' เหตุแข้งหัก หลังฉลองชัยด้วยการโดดลงบ่อน้ำ


IBC168 โปรกอล์ฟจากประเทศฝรั่งเศส กลายสภาพเป็นก้านเหล็กผู้โชคร้าย เมื่อหมดสิทธิ์เข้าร่วมดวลวงสวิงในศึก "ดิ โอเพ่น" รายการ เมเจอร์ ที่ 3 ของปี ที่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า เพราะต้องพักรักษาตัวจากอาการหน้าแข้งหัก ราวๆ 6 สัปดาห์ หลังโชว์ห่ามโดดลงน้ำฉลองการคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อไม่กี่วันก่อน


เลเวต์ ก้านเหล็กวัย 42 ปี กล่าวว่า "ผมผิดหวังสุดๆ ที่พลาดลงแข่งใน IBC168 แต่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกระดูกแนะนำให้ผมรีบเข้าทำการผ่าตัดทันที เพื่อที่จะให้หน้าแข้งหายดี ผมต้องใช้น็อตยึดกระดูกที่แตกให้ติดกัน ก่อนจะสอดแผ่นเหล็กเพื่อป้องกันไว้อีกชั้น ซึ่งจะใช้เวลารักษาตัวราวๆ 6 สัปดาห์ กว่าจะหายสนิท ถือเป็นช่วงเวลาอันเลวร้าย เนื่องจากการแข่งขันรายการสำคัญๆ กำลังมาถึงเร็วๆ นี้ แต่อย่างน้อยผมก็ยังมีความทรงจำดีๆ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในบ้านเกิดของตัวเอง"


"ผมคิดว่า IBC168 ชัยชนะด้วยการกระโดดลงบ่อน้ำ เป็นการกระทำที่งี่เง่าที่สุด แต่ตลอดรายปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟหลายคนทำแบบนี้ รวมทั้งผมด้วย ถือว่าโชคดีที่ผมบาดเจ็บแค่แข้งหัก ผมสงสัยว่าโปรหลายๆ คนที่ฉลองชัยชนะด้วยวิธีแบบนี้ คงไม่รู้หรอกว่าบ่อน้ำมันลึกแค่ไหน และมีอะไรอยู่บ้าง จริงๆ มันไม่ใช่วิธีการฉลองคว้าแชมป์ที่ดีเท่าไหร่ ซึ่งผมก็หวังว่าผมคงเป็นคนสุดท้ายที่ได้รับบาดเจ็บเพราะการกระโดดลงบ่อน้ำแบบนี้"